Risk Management Purpose เป้าหมาย1. โรงพยาบาลมีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ2. ผู้รับบริการและบุคลากรมีความปลอดภัย3. หน่วยงานมีการเฝ้าระวัง ค้นหา ป้องกัน และจัดการความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ KPI ตัวชี้วัด1. อุบัติการณ์การเกิดความเสี่ยงทางคลินิกระดับ G-I ซ้ำ2. อุบัติการณ์รุนแรงระดับ 4 เกิดซ้ำ3. จำนวนการรายงานความเสี่ยง4. การทำ RCA ความเสี่ยงระดับ E และ ระดับ 4 ขึ้นไป บทบาทกำหนดทิศทาง นโยบาย ติดตามประเมินประสิทธิภาพระบบ และเสนอผลการดำเนินงาน ข้อคิดเห็นแก่ทีมนำโรงพยาบาลประสานเชื่อมโยงกิจกรรม ข้อมูลข่าวสารภาพรวมความเสี่ยงโรงพยาบาลให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยงานต่างๆ สร้างความเข้าใจ และสงบความไม่พึงพอใจแก่ผู้สูญเสียได้อย่างรวดเร็ว ...ข่าว RM... You do not have permission to see this content. ...สถิติการรายงาน... เร็วๆนี้ …. ...RCA... You do not have permission to see this content. ความรุนแรงความเสี่ยงทางคลินิก 9 ระดับ ระดับผลกระทบการจัดกลุ่มAไม่มีอุบัติการณ์เกิดขึ้น แต่มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติการณ์ได้ Near MissBมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นแต่ไม่เป็นอันตรายหรือเกิดความเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่ เนื่องจากอุบัติการณ์นั้นไม่ไปถึงผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่Cมีอุบัติการณ์เกิดขึ้น แต่ไม่เป็นอันตรายหรือเกิดความเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่/แม้อุบัติการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถึงตัวผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่Low RiskDมีอุบัติการณ์เกิดขึ้น แต่ไม่เป็นอันตรายหรือเกิดความเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่/แต่ยังจำเป็นต้องมีการติดตามดูแลและเฝ้าระวังเพิ่มเติมLow RiskEมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นและเป็นอันตรายหรือเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่ เพียงชั่วคราว รวมถึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาหรือแก้ไขเพิ่มเติมModerate RiskFมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นและเป็นอันตรายหรือเกิดความเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่ เพียงชั่วคราว รวมถึงต้องได้รับการดูแลรักษาในโรงพยาบาล หรือยืดระยะเวลาในการรักษาตัวในโรงพยาบาลออกไปModerate RiskGมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นและเป็นอันตรายหรือเกิดความเสียหายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่/เกิดความพิการอย่างถาวรHigh RiskHมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นและเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย/เจ้าหน้าที่ จนเกือบเสียชีวิตHigh RiskIมีอุบัติการณ์เกิดขึ้นและเป็นอันตรายต่อผู้ป่วย / เจ้าหน้าที่ จนถึงแก่ชีวิตHigh Risk ความเสี่ยงทางกายภาพและระดับความรุนแรง ระดับลักษณะมูลค่าความเสียหาย1มีโอกาสเกิดความเสี่ยง หรือข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ02เกิดความเสี่ยง ข้อร้องเรียนเรื่องเล็ก< 10,0003เกิดความเสี่ยงเสียหายแต่ทำงานต่อได้ ข้อร้องเรียนเรื่องใหญ่10,000-50,0004เกิดความเสี่ยงรุนแรง อาจทำให้เกิดการฟ้องร้อง> 50,000 KPI RM ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาระบบบริการการแพทย์ให้มีมาตรฐานความปลอดภัย 3.ระบบบริหารความเสี่ยงเป้าหมาย5960616263การเกิดอุบัติการณ์ ระดับ G-I ซ้ำ013110 ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาบุคลากรให้มีความสุขและปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัยของบุคลากรPersonnel safety goal : SIMPLEเป้าหมาย5960616263Security and Social mediaสารสนเทศปลอดภัยทั้งผู้ให้และรับบริการอุบัติการณ์ร้องเรียนจากสังคมออน์ไลน์0NANA101Mental health & Meditationความเครียดจากการทำงาน, การไกล่เกลี่ยการร้องเรียนและคดีทางการแพทย์000221