| ลำดับ | เกณฑ์การประเมิน | ผลประเมิน ตนเอง | ผลประเมิน โดยผู้ตรวจประเมิน | คำแนะนำ โดยผู้ตรวจประเมิน |
| 1 | นโยบายการจัดการคุณภาพ | | | |
| 1.1 | สถานพยาบาลจัดให้มีนโยบายการจัดการคุณภาพและมีการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม | 1 | | |
| 1.2 | มีการประกาศนโยบายของผู้บริหารสูงสุดที่ให้ความสำคัญแก่การยกระดับคุณภาพบริการเพื่อประชาชนและมีการดำเนินงาน | 1 | | |
| 1.3 | มีแผนงานและกิจกรรมการมีส่วนร่วมของบุคลากร | 1 | | |
| 1.4 | มีแผนงานและมีกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของชุมชน หรือผู้รับบริการ หรือญาติ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการบริการ | 1 | | |
| 2 | กระบวนการคุณภาพ | | | |
| 2.1 | มีแผนงานและมีการดำเนินงานที่แสดงถึงคุณภาพบริการและระบบสนับสนุนบริการ | 1 | | |
| 2.2 | มีแผนงานและมีการดำเนินงานที่แสดงถึงคุณภาพการบริหารสถานพยาบาล | 1 | | |
| 3 | ผลลัพธ์ของการจัดการคุณภาพ | | | |
| 3.1 | มีแผนงานและมีการดำเนินงานเรื่องความพึงพอใจและความมั่นใจของผู้รับบริการและประชาชน | 1 | | |
| 3.2 | มีแผนงานและมีผลงานที่แสดงถึงความสุขและความพึงพอใจของบุคลากรในสถานพยาบาล | 1 | | |
| 3.3 | มีแผนงานและมีการดำเนินงานที่แสดงถึงชื่อเสียงของสถานพยาบาล |